Van xả nước tự động

Đánh giá

Van xả nước tự động là dòng van thay thế van xả nước bằng tay thông thường. Sử dụng thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm sức lực cho người vận hành cũng như giảm thiếu các chi phí thuê nhân công. Bên cạnh đó, khả năng làm việc của chúng giúp đem đến độ chính xác cao, đảm bảo hệ thống được hoạt động hiệu quả và ổn định.

Hãy cùng chúng tôi khám phá về dòng van xả nước tự động này thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về van xả nước tự động

Van xả nước tự động còn được gọi là van tự xả. Đúng như tên gọi của nó, thiết bị này được sử dụng để xả nước trong các hệ thống. Với khả năng hoạt động tự động, van giúp quá trình xả nước được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Không chỉ có vậy, dòng van này còn giúp hạn chế các sự cố như tràn nước, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

van-xa-nuoc-tu-dong

Thông số kỹ thuật của van xả nước tự động

  • Kích thước van: DN15 – DN20.
  • Vật liệu sản xuất: inox, đồng thau, gang, nhôm, nhựa,…
  • Áp suất hoạt động: từ 0,5 bar đến 10 bar.
  • Nhiệt độ làm việc: từ -10 đến 100 độ C.
  • Lưu lượng nước giới hạn: từ 1 đến 100 m3/h.
  • Điện áp sử dụng: 12V hoặc 24VDC.

Tuy nhiên, tùy vào từng loại van mà chúng sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau. Trên đây chỉ là một ví dụ cơ bản, phổ biến về thông số kỹ thuật của van xả nước tự động.

Lợi ích khi sử dụng van xả nước tự động

Van xả tự động đóng vai trò to lớn trong các hệ thống đường ống. Những lợi ích mà chúng đem lại:

  • Van có khả năng xả nước tự động, nhanh chóng, giảm sự can thiệp của con người. Nhờ vậy, chúng giúp tiết kiệm thời gian và sức lực cho người sử dụng.
  • Khi sử dụng van, sẽ hạn chế được các vấn đề, sự cố do tràn bể gây ra. Nhờ vậy giúp giảm thiểu tiết kiệm các chi phí sửa chữa.
  • Nhờ có van mà hệ thống có thể hoạt động liên tục mà không cần phải dừng lại để xả nước. Từ đó, sẽ tăng hiệu suất hoạt động và làm việc của hệ thống.
  • Van giúp đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng, hạn chế các rủi ro không đáng có xảy ra.

Cấu tạo và ứng dụng của van xả nước tự động

Các bộ phận cấu tạo của van xả nước tự động là gì? Chúng được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn? Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc này của bạn ngay sau đây.

Cấu tạo của van xả nước tự động

  • Thân van: thường được làm từ chất liệu thép không gỉ, đồng thau. Bộ phận này có cấu trúc chắc chắn dùng để chứa và bao bọc các chi tiết bên trong. Đồng thời, đảm bảo van được hoạt động ổn định bằng việc bảo vệ thiết bị khỏi sự tác động, va đập từ môi trường bên ngoài.
  • Van điều khiển: dùng để điều khiển, kiểm soát lưu lượng nước trong các hệ thống. Chúng có thể được điều khiển bằng tay hoặc tự động.
  • Bộ điều khiển: bộ phận được dùng để kiểm soát và điều chỉnh lượng nước xả. Bên cạnh đó, chúng sẽ được cài đặt từ trước các thông số liên quan đến áp suất, lưu lượng. Từ đó có thể kích hoạt van xả tự động khi các thông số này vượt mức quy định.
  • Bộ phận cảm biến: chúng được sử dụng để đo lường, phát hiện và kích hoạt bộ điều khiển. Các dạng cảm biến bao gồm cảm biến áp suất, cảm biến lưu lượng, cảm biến quang điện.

Ứng dụng của van xả nước tự động

Các ứng dụng của van xả nước tự động bao gồm:

  • Hệ thống đường ống xử lý nước: van được sử dụng loại bỏ các tạp chất bên trong đường ống, giúp hệ thống hoạt động năng suất hơn.
  • Hệ thống khí nén: với khả năng xả, loại bỏ dầu và nước trong các bình chứa khí nén, van giúp đảm bảo chất lượng khí nén được sạch và khô, tăng độ bền và tuổi thọ cho thiết bị.
  • Hệ thống làm mát: van giúp cho hệ thống được sạch, tăng năng suất làm việc.
  • Hệ thống khí đốt: van dùng để loại bỏ cả nước và các tạp chất khác từ trong các bình chứa khí đốt.
  • Ứng dụng van trong các hệ thống sưởi ấm, hệ thống máy bơm,…

ung-dung-van-xa-nuoc-tu-dong

Các loại van xả nước tự động

Để phân biệt được van xả nước tự động, chúng ta có thể dựa vào các tiêu chí như nguyên lý hoạt động và vật liệu sản xuất.

Phân loại theo cơ chế hoạt động

Van xả nước tự động bằng cơ 

Dòng van này được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là phần van đóng, mở và bộ phận phao hoặc cần gạt.

Nguyên lý hoạt động của van xả nước tự động bằng cơ như sau: khi mực nước dâng lên đạt mức cài đặt xả sẵn từ trước, phao van hoặc cần gạt sẽ được nổi lên. Nhờ vậy, van sẽ được mở, xả lưu lượng nước hoặc khí trong bồn, bể chứa ra. Cho đến khi mực nước trở về mức yêu cầu, phao sẽ chìm xuống và đóng van lại.

van xa bang co 1

 

Van xả nước tự động điện tử

Van sử dụng bộ phận cảm biến lưu lượng nước hoặc cảm biến áp suất để xác định mực nước trong các bể chứa. Khi mực nước này vượt quá giới hạn đã được cài đặt trước, chúng sẽ tự động mở để xả nước ra bên ngoài. Sau đó, chúng cũng sẽ tự động đóng lại khi mực nước đã đạt yêu cầu.

Van xả nước tự động khí nén

Thiết bị này được sử dụng để xả nước tự động và các tạp chất tích tụ trong các hệ thống khí nén. Dòng van này thường được ứng dụng trong các hệ thống nén khí công nghiệp, hệ thống dẫn khí, máy nén khí, hệ thống điều hòa không khí,…

Phân loại theo vật liệu chế tạo

Van xả nước tự động inox 

Dòng van này sở hữu mọi ưu điểm nổi bật của vật liệu inox. Do đó, chúng có tính chống oxy hóa, ăn mòn tương đối tốt. Không chỉ có vậy, với khả năng chịu được nhiệt độ và áp lực cao, van xả nước tự động inox thường được ứng dụng trong các hệ thống dẫn dầu, khí nén, hệ thống điều hòa không khí,…

Van xả nước tự động nhựa

Nhựa PVC và PP là hai loại vật liệu chính thường được sử dụng để sản xuất dòng van này. Dòng van này có khả năng chống ăn mòn tương đối tốt nên thường được ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước thải, hệ thống đường ống dẫn nước,….

Van xả nước tự động gang 

Gang là một trong những loại vật liệu có độ cứng và khả năng chịu sự va đập tương đối tốt. Tuy nhiên về tính chống oxy hóa, ăn mòn của dòng van này không được đánh giá cao.

Van xả nước tự động đồng 

Được làm từ vật liệu đồng – một trong những loại vật liệu có khả năng dẫn điện, chịu được áp suất và ăn mòn tương đối tốt. Vì vậy, chúng thường được ứng dụng trong các hệ thống đường ống dẫn nước.

Ưu nhược điểm của van xả nước tự động

Tiếp theo đây xin mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những ưu nhược điểm của van xả nước tự động.

Ưu điểm của van xả nước tự động

  • Van có khả năng hoạt động tự động nên hạn chế sự can thiệp thủ công.
  • Hạn chế các vấn đề hỏng hóc, giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.
  • Van giúp loại bỏ các tạp chất bên trong hệ thống. Nhờ vậy, hạn chế được tình trạng tắc nghẽn, giúp thiết bị được hoạt động ổn định và hiệu quả.
  • Giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.
  • Khả năng ứng dụng linh hoạt trong nhiều hệ thống.

Nhược điểm của van xả nước tự động

  • Cần có kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng van thường xuyên
  • Bị giới hạn về lưu lượng và áp suất.

Những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng van xả nước tự động

Để van có thể hoạt động ổn định và hiệu quả, trong quá trình lắp đặt và sử dụng bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Chọn mua van phù hợp: van cần phải có kích thước, vật liệu, chức năng phù hợp với yêu cầu hoạt động của hệ thống. Như vậy mới có thể làm việc ổn định, đem lại hiệu quả cao.
  • Lắp đặt van: cần lắp van đúng chiều và tuân theo các quy trình kỹ thuật, hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bảo dưỡng van: Cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng van định kì. Việc vệ sinh này có thể giúp van loại bỏ các tạp chất có thể gây tác nghẽn, gián đoạn quy trình hoạt động của hệ thống. Không chỉ có vậy, việc kiểm tra bảo dưỡng van định kì còn giúp nhanh chóng phát hiện ra các tình trạng hỏng hóc. Từ đó sẽ có biện pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo tiến độ công việc.
  • Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng van cần đảm bảo sự an toàn. Đồng thời cần kiểm tra, giám sát chất lượng nước xả để chắc chắn hệ thống đang làm việc năng suất.

van xa nuoc tu dong 2

Địa chỉ cung cấp van xả nước tự động

Qua bài viết trên, chúng ta có thể van xả nước tự động là một thiết bị hữu ích và không thể thiếu trong các hệ thống dẫn khí và chất lỏng. Nhờ có dòng van này mà hệ thống mới được hoạt động ổn định, tiết kiệm chi phí sửa chữa và đem lại hiệu suất làm việc cao.

Hiện nay, van nước xả tự động được chia làm rất nhiều các chủng loại khác nhau. Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ về từng dòng van để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Sau khi đã lựa chọn được dòng van phù hợp thì câu hỏi được đặt ra là nên mua van ở đâu để đảm bảo chính hãng, chất lượng?

Vậy hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một nhà cung cấp, địa chỉ mua van uy tín. Đó chính là công ty TNHH Thương mại & XNK HT Việt Nam. Là một doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các sản phẩm van công nghiệp, thiết bị đo, phụ kiện đường ống hàng đầu cả nước. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chính hãng, chất lượng và giá rẻ.

Không những vậy, sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ đa dạng các quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…Những sản phẩm này sẽ luôn đi kèm với giấy tờ kiểm định CO/CQ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng rõ ràng. Vậy nên, quý khách có thể yên tâm trong việc mua và sử dụng sản phẩm.

Chính vì vậy, nếu quý khách đang quan tâm đến sản phẩm thì hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *